Phản hồi dịch vụ
Tổng đài trực tuyến

Trang trí gương nghệ thuật theo từng phong cách thiết kế nội thất

- Tin tức
Trang trí gương nghệ thuật theo từng phong cách thiết kế nội thất.Có rất nhiều thứ mà chúng ta muốn trưng bày trong ngôi nhà để làm cho không gian trở nên thu hút và ấn tượng hơn. Chúng không chỉ đảm bảo công năng và còn mang đến tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Và vậy, có những thứ giống như một thứ gì đó mà bạn phải có như thể ngôi nhà của bạn sẽ không hoàn thành nếu không có chúng. Gương là một trong những điều đó. Hầu hết mọi ngôi nhà đều có sự xuất hiện của một chiếc gương
Trang trí gương nghệ thuật theo từng phong cách thiết kế nội thất

Trang trí gương nghệ thuật theo từng phong cách thiết kế nội thất.

 

guong-trang-diem-den-led-treo-day-cao-cap

I. Tác dụng của gương trong thiết kế nội thất.

 

Về mặt công năng, gương là một cách tuyệt vời để mở ra một không gian, sử dụng sự phản chiếu để làm cho căn phòng có cảm giác lớn hơn thực tế. Gương không chỉ được dùng để trang trí, mà với một chút sáng tạo, chúng có thể dễ dàng trở thành trung tâm trưng bày của nhà bạn.

Gương có khả năng phản chiếu ánh sáng cho nội thất của bạn, giống như cửa sổ. Một chiếc gương được đặt tốt mang lại cho căn phòng một cảm giác tươi sáng và cởi mở. Để tận dụng tối đa gương, điều quan trọng là bạn phải đặt đúng gương với đúng vị trí trong căn phòng của mình.

 

2.Gương giúp mở rộng không gian ngôi nhà

 

Nhiều người sử dụng gương chủ yếu để làm đẹp. Tuy nhiên, ít người sử dụng chúng như một công cụ tuyệt vời cho nội thất, hoặc như một công cụ kiến trúc trợ giúp cho việc mở rộng không gian của bất kỳ căn phòng nào.

Rất nhiều người có xu hướng sử dụng gương, đặc biệt là trong các phòng nhỏ hoặc hành lang, bởi vì họ có thể mở rộng không gian một cách trực quan. Gương làm cho các phòng có vẻ lớn hơn, vì vậy chúng là giải pháp hoàn hảo cho các phòng nhỏ, lúng túng hoặc có hình dạng kỳ quái. Hãy nhớ rằng: gương càng lớn, hiệu ứng càng lớn. Bạn có thể kết hợp gương trên một trong những bức tường tại nhà để tạo cảm giác căn phòng rộng hơn

trang-tri-noi-that-cao-cap-guong-tan-co-dien

Giống như các loại trang trí khác, gương treo tường cũng có vị trí cô đính của nó xung quanh nhà. Gương có khả năng làm cho căn phòng có cảm giác lớn hơn nhiều do độ phản chiếu của chúng, đó là lý do tại sao chúng hoàn hảo cho lối vào và hành lang nhỏ. Treo một chiếc gương bắt mắt phía trên bàn tivi để mang đến cho khách một sự chào đón đẹp đẽ, ấm áp vào nhà bạn.

Phòng ăn là một khu vực tuyệt vời khác cho một tiêu điểm lớn đầy kịch tính. Gương treo tường quá khổ là hoàn hảo cho không gian này vì chúng làm cho căn phòng có cảm giác lớn hơn và phản chiếu ánh sáng của đèn chùm lớn hoặc nến lãng mạn.

Một không gian quan trọng khác cho gương là phòng tắm - phòng tắm không có gương cảm thấy chưa hoàn thành và chỉ đơn giản là sai. Nếu bạn muốn thử nghiệm với vị trí và bố cục, hãy xem xét việc mua một bộ gương treo tường để bạn có thể tìm thấy sự sắp xếp hoàn hảo cho phong cách của bạn.

3. Gia tăng nguồn sáng cho căn phòng

Gương không chỉ mở rộng không gian, mà chúng còn giúp gia tăng thêm ánh sáng cho căn phòng. Một trong những lợi thế lớn nhất của việc sử dụng gương là nó làm sáng căn phòng, vì vậy hãy thử đặt gương gần đèn hoặc đặt đối diện cửa sổ trong phòng ngủ nhỏ, chúng phản chiếu hầu hết ánh sáng chiếu vào phòng làm cho căn phòng trông sáng hơn và lớn hơn.

3. Gương như một yếu tố trang trí hoàn hảo

Các hình dạng không điển hình của gương thêm nội thất cho cá tính và độc đáo. Việc sử dụng chúng là vô cùng thay đổi và tùy thuộc vào bạn, nơi bạn đặt chúng - trên tường, trần nhà, đồ nội thất, hoặc chúng chỉ có thể dựa vào tường.

Bạn có thể sử dụng các khung đơn giản, thêm gạch khảm vào đường viền hoặc sử dụng các vật liệu khác để làm cho gương phù hợp với chủ đề của căn phòng.

4. Vật dụng “chữa cháy” cho căn phòng của bạn

Sử dụng gương là cách khôn ngoan để đánh lừa thị giác của người nhìn. Nó được xem và điểm nhấn kết nối các vật dụng xung quanh lại với nhau tạo nên một khối tổng thể nhất định cho căn phòng. Bạn có thể treo một tấm gương sau sofa tại phòng khách, hay một chiếc gương tạo điểm nhấn trong phòng ngủ,… Những chiếc gương sẽ giúp lấp đầy những khoảng trống trong không gian ngôi nhà.

 

II. Cách chọn gương trang trí cho từng phong cách nội thất

 

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại

 

Phong cách thiết kế nội thất được lấy cảm hứng từ các phong cách bắt đầu trong thế kỷ 20. Kiểu dáng đẹp, đơn giản hơn, hoàn thiện trang nhã là một số từ có thể mô tả phong cách này. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại là một cái gì đó nhằm mục đích giữ cho mọi thứ đơn giản, nhưng hấp dẫn về mặt thẩm mỹ và độc đáo. Bạn sẽ nhận thấy các đường kẻ rõ ràng, sắc nét chạy qua các thiết kế, và sẽ có các bảng màu đơn giản.

guong-trang-tri-noi-that-cao-cap-nghe-thuat-treo-day

Dựa trên những đặc điểm nổi bật của phong cách thiết kế nội thất hiện đại, có lẽ bạn đã hiểu ra phần nào cách chọn các vật dụng trang trí sao cho phù hợp với không gian căn phòng căn phòng. Đặc biệt là cách chọn gương trang trí cho phong cách này.

Điểm nổi bật khi lựa chọn các vật dụng trang trí cho những không gian được thiết kế theo phong cách này là các đồ nội thất thiết kế hiện đại ưa thích các đường thẳng và mạnh mẽ, các khái niệm thiết kế của đồ nội thất hiện đại là hữu cơ hơn trong hình bóng. Vì vậy gương trang trí cho phong cách hiện đại thường có hình dạng đơn giản hoặc có các họa tiết trang trí đơn giản, gọn gàng.

Nếu bạn là người tinh tế, muốn tạo điểm nhấn riêng biệt cho ngôi nhà để không cảm thấy nhàm chán thì hãy thử ngay việc trang trí với gương treo tường với các họa tiết nổi bật. Những chiếc gương trang trí mang nét đẹp “lai Tây” từ hoa văn, họa tiết đến màu sắc. Đặt một chiếc gương này, chắc chắn phòng khách nhà bạn sẽ thêm phần sang trọng, cao cấp và bắt mắt hơn.

2. Phong cách đương đại

Thường bị nhầm lẫn với phong cách nội thất hiện đại, có một sự khác biệt rõ ràng giữa phong cách nội thất hiện đại và hiện đại, mặc dù chúng có chung một số đặc điểm tương tự. Phong cách thiết kế nội thất đương đại đề cập đến không gian nội thất gia đình & thiết kế sản phẩm đang diễn ra ngay bây giờ! Chúng thể hiện những nổi bật của hiện tại, của thời điểm & phản ánh xu hướng trong nội thất, có thể rộng và đa dạng! Nội thất phong cách đương đại không bị ảnh hưởng bởi các thiết kế đã có trước đây.

Trong thiết kế nội thất đương đại, không sử dụng những đường diềm, chi tiết chạm khắc quá mức, đường diềm hoặc họa tiết hoa. Loại bỏ các chi tiết dễ thương, nhỏ. Bằng cách tập trung vào màu sắc, không gian và hình dạng, nội thất đương đại có kiểu dáng đẹp & tươi mới. Đó là một phong cách phù hợp như nhau cho văn phòng, cửa hàng và nhà ở.

Mềm mại, sạch sẽ, hình dạng hình học là cần thiết cho các mảnh phong cách nội thất hiện đại. Vì vậy, khi lựa chọn gương trang trí cho phong cách đương đại bạn nên lựa chọn những mẫu gương đơn giản, ít đường cong hoặc quá nhiều họa tiết trang trí xung quanh. Gương trang trí cho những không gian này thường mang phong cách tối giản, hấp dẫn thị giác bởi vẻ ngoài khiêm tốn.

trang-tri-noi-that-bang-guong-cao-cap-tan-co-dien

Gỗ là một vật liệu thường được sử dụng nhiều trong thiết kế nội thất đương đại, vì vậy, bạn có thể lựa chọn những chiếc gương với khung viền gỗ đơn giản để làm điểm nhấn cho ngôi nhà của mình.

3. Phong cách Bắc Âu

Thiết kế nội  thất phong cách Bắc Âu - Scandinavia được đặc trưng nhất bởi một cái nhìn thanh lịch và tinh tế. Ấn tượng tổng thể là hiện đại nhưng tối thiểu. Phong cách Scandinavia tránh xa sự phong phú và phức tạp của phong cách truyền thống và tập trung nhiều hơn vào các yếu tố đương đại. Các vật dụng trang trí nội thất cho phong cách này bắt nguồn từ sự tập trung vào chức năng, tính thực dụng và sạch sẽ, thẩm mỹ tối thiểu.

Có nhiều lựa chọn - từ hoa văn hình học đến sọc và hình nền trơn. Bạn cũng có thể chọn các tùy chọn với hoa văn tối giản và kết cấu trang nhã và dán trên toàn bộ căn phòng. Hoặc tạo điểm nhấn sáng trên một bức tường với sự trợ giúp của những chiếc gương.

Một đặc điểm nữa mà hầu hết các ngôi nhà thiết kế theo phong cách Scandinavia luôn lựa chọn những chiếc gương cho không gian của mình đó chính là ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng tự nhiên là một điều quan trọng trong nội thất, vì vậy, sử dụng một chiếc gương treo tường trong nhà sẽ giúp mở rộng thêm ánh sáng cho căn phòng.

guong-trang-tri-noi-that-dang-cap-phong-khach-luxury

Những bức tường trong nội thất nhà hiện đại thường không có nhiều thứ để tô điểm, vì vậy trang trí các bức tường với gương trang trí sẽ là điểm nhấn đăc biệt cho không gian căn phòng. Đó có thể là một chiếc gương đơn giản với kiểu dáng lạ mắt hay một chiếc gương với các họa tiết trang trí xung quanh không bị quá nổi bật hay là những mảnh gương nhỏ kết nối với nhau che phủ đi hoàn toàn bức tường trống căn phòng.

4. Phong cách thiết kế nội thất Tân cổ điển

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển là về sự thanh lịch và tinh tế, đó là sự hòa trộn giữa sự trẻ trung, đơn giản của phong cách hiện đại và nét sang trọng, kín đáo của phong cách cổ điển Châu Âu. Trong thời hiện đại, nội thất tân cổ điển đã trở nên được yêu thích vì sự thanh lịch vượt thời gian của nó mang lại.

Tất cả các vật dụng trang trí cho phong cách này đều lấy cảm hứng truyền thống xen kẽ với các yếu tố hiện đại để tạo ra không gian sống mới gợi mở và sự tinh tế thanh lịch. Chính vì vậy, các vật dụng trang trí nội thất ở đây thường đơn giản nhưng đối xứng

Ngôi nhà thiết kế theo phong cách tân cổ điển bao gồm rất nhiều nét thanh lịch trong suốt như gương trang trí công phu. Không bị gò bó, cổ kính như phong cách cổ điển hay đơn giản như phong cách hiện đại, với phong cách tân cổ điển bạn có thể dễ dàng lựa chọn một chiếc gương treo tường phù hợp với căn phòng. Phong cách này thường thiên về các họa tiết trang trí chạm khắc tương đối cầu kỳ, mang tính hoàng gia Châu Âu.

guong-trang-tri-phong-khach-tan-co-dien

Một chiếc gương với khung mạ vàng cùng các họa tiết trang trí đối xứng nhau được chạm khắc tinh tế, tỉ mỷ sẽ tôn thêm vẻ sang trọng, tinh tế cho không gian. Hoặc một chiếc gương treo tường tinh tế được chạm khắc tinh xảo cũng sẽ là lựa chọn lý tưởng cho không gian này. 

5. Phong cách nội thất truyền thống Á Đông

Truyền thống là một trong những phong cách phổ biến nhất trong thiết kế nội thất. Đó sự hợp nhất của các phong cách, có những yếu tố dễ nhận biết riêng biệt có liên quan đến kiểu trang trí này. Đó là một phong cách vượt thời gian thể hiện sự thanh lịch và thoải mái. Trang trí truyền thống là hoàn hảo cho những người yêu thích đồ cổ, tác phẩm nghệ thuật cổ điển, đối xứng và các yếu tố thiết kế khác phong phú với lịch sử. Thiết kế truyền thống tự hào về sự hài hòa, trật tự và sự quyến rũ thân thiện của nó.

Nội thất được lựa chọn chủ yếu đều được chế tác từ gỗ với các họa tiết được chạm khắc hoặc sơn phức tạp như ghế, tủ hay các vật dụng trang trí khắc. Vì vậy, việc lựa chọn gương trang trí cho những không gian này thường được kết hợp với khung gỗ tự nhiên, làm tăng vẻ huyền bí cho không gian.

Trong thiết kế nội thất Á Đông, rất ít vật dụng được lựa chọn chỉ để phục vụ một mục đích. Không gian thường ở mức cao, hầu hết mọi thứ đều có nhiều mục đích khác nhau. Vì vậy, chọn gương treo tường cho phong cách này thường được kết hợp với yếu tố phong thủy trong căn phòng.

guong-phong-tam-mai-vat-nghe-thuat

Một đặc điểm nổi bật của phong cách này nữa đó chính là yếu tố thiên nhiên. Vì vậy, những chiếc gương có khả năng phản chiếu hình ảnh, ánh sáng chân thực luôn là lựa chọn hàng đầu của các gia chủ. Một chiếc gương được treo cạnh cửa sổ sẽ giúp phản chiếu ánh sáng tự nhiên cho căn phòng, kết hợp cùng các họa tiết trang trí bên trong, tất cả tạo nên một không gian sống mở.

6. Phong cách nội thất Retro

Phong cách trang trí nội thất Retro thường mang lại cảm giác thú vị, sống động cho nó, với màu sắc tươi sáng, thiết kế hoang dã và cảm nhận tổng thể về tài năng điêu luyện. Không có gì dễ dàng hoặc giản dị về trang trí theo phong cách Retro. Trái lại, nó ồn ào, náo nhiệt và chắc chắn nhất là trò vui nhộn.

Đồ nội thất theo phong cách Retro có một cảm giác trừu tượng, với mỗi mảnh trang trí gần như là tâm điểm của căn phòng. Ý tưởng trang trí theo phong cách Retro là tạo ra một bầu không khí ấm cúng và ấm áp, do đó mọi người đã cố gắng lấp đầy ngôi nhà bằng những vật phẩm khác thường và sáng sủa.

Một chiếc gương treo tường nghệ thuật sẽ là trái tim cho cả căn phòng mang thiết kế Retro này. Với sự sôi động và đầy màu sắc trong lối trang trí, bạn có thể thoải mái lựa chọn một chiếc gương để trang trí cho không gian. Sự nổi bật sẽ là việc bạn kết hợp một chiếc gương treo tường giữa không gian đầy sắc màu của sơn tường. Những chiếc gương đơn giản sẽ làm tôn lên vẻ đẹp của các vật dụng trang trí khác trong căn phòng.

guong-tron-den-led-thiet-bi-ve-sinh

Trang trí nội thất theo phong cách retro là kết hợp nhiều hình dạng, kết cấu và màu sắc khác nhau để tạo ra một cái nhìn độc đáo như thời đại ảnh hưởng đến nó. Đồ nội thất Retro là mạnh mẽ, bền, và hoàn toàn có thể sử dụng. Tất cả mọi thứ là hữu ích và chức năng. Tạo ra một trang trí theo phong cách retro hoàn toàn khả thi đòi hỏi phải chú ý đến từng chi tiết. Điều quan trọng cần nhớ khi trang trí theo phong cách này là loại bỏ bất kỳ sự ức chế nào bạn có về việc trộn màu sắc và hình dạng.

7. Phong cách thiết kế nội thất Vintage 

Vintage bao gồm những nét duyên dáng như nữ tính, thanh lịch. Ngoài ra, nó chứa một sự quyến rũ không thể diễn tả của thời cổ đại như một chân nến bằng đồng cổ điển. Để thực hiện phong cách này, bạn không chỉ cần đồ nội thất cổ, mà còn cả cách tiếp cận và sắp xếp chúng. 

Cũng giống như phong cách tân cổ điển, nội thất của phong cách này cũng mang tính đối xứng. Nó quan tâm không chỉ thiết kế trang trí mà còn cả cách sắp đặt từng vật dụng. Các đồ nội thất nên sắp xếp theo một cách nhất định và phù hợp với không gian. 

Trong không gian này không thể thiếu một chiếc gương nghệ thuật treo tường. Nó giúp phản chiếu không gian, giúp nhân đôi các sự vật trong căn phòng. 

Điểm khác biệt của những chiếc gương mang phong cách Vintage so với những chiếc gương truyền thống Á Đông chính là chúng thường được trang trí công phu hơn.

Bạn có thể sử dụng một chiếc gương với khung viền vàng bên ngoài, một khung hình tỏa ra từ gương như mặt trời chiếu sáng hoặc ngôi sao. Những chiếc gương này được xuất hiện trong trang trí nội thất từ những năm 1434 và rất phổ biến ở châu Âu vào đầu thế kỷ 19.

guong-trang-tri-noi-that-cao-cap-decor

Bây giờ, gương trang trí phong cách Vintage có thể được nhìn thấy trong hầu hết mọi phong cách thiết kế, và sự phổ biến của chúng chủ yếu là do tính linh hoạt của chúng. Kiểu dáng cấu trúc của những chiếc gương này khiến chúng trở nên hoàn hảo cho ngôi nhà được thiết kế theop phong cách cổ điển. Dáng vui tươi và nổi bật của chúng cho phép chúng đóng vai trò như một dấu chấm than trên thiết kế đương đại.

Mỗi phong cách thiết kế đều mang một đặc điểm, sắc thái khác nhau. Tuy nhiên, dù trang trí nội thất theo phong cách nào thì một chiếc gương nghệ thuật treo tường là điều không thể thiếu cho các ngôi nhà.

>>>>>>>>>Xem ngay 250 mẫu gương hót Milor nhập khẩu 2019>>>>>>>>>>


Đánh giá - Bình luận
Nhận xét đánh giá (có 1 bình luận và đánh giá)
Nhấn vào đây để đánh giá
0.50528 sec| 2194.664 kb